Vận chuyển và bàn giao xe tải đến tay khách hàng là một trong những quy trình quan trọng trong ngành công nghiệp xe nói chung, là thước đo ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng của khách hàng cũng như hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Tại Hyundai Việt Nhân, Đại lý cam kết quy trình bàn giao chiếc chìa khoá đến tay khách hàng được diễn ra chuyên nghiệp và tin cậy, đảm bảo mọi bước trong quy trình đều được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Hyundai Việt Nhân sẽ giới thiệu chi tiết cho khách hàng biết về quy trình bàn giao một chiếc xe đến tay khách hàng sẽ bao gồm những công đoạn nào.
Chuẩn bị, kiểm tra PDI trước khi giao xe
Trước khi bàn giao một chiếc xe tải đến tay khách hàng, thì Đại lý phải đảm bảo từ động cơ, nội thất đến ngoại thất cho xe. Chính vì vậy, hạng mục vệ sinh xe & kiểm tra PDI (Bước kiểm tra tổng quan cuối cùng trước khi giao xe) là một trong những công đoạn quan trọng bắt buộc phải có trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng.
Công đoạn đầu tiên, nhân viên sẽ phải dọn rửa, vệ sinh trong ngoài cho xe. Đảm bảo xe trong tình trạng sạch sẽ, bóng loáng khi bàn giao tới tay khách hàng.
Tiếp theo, là hạng mục kiểm tra PDI sẽ bao gồm các phần sau đây:
Kiểm tra nội thất:
+ Taplo
+ Kiểm tra cửa kính
+ Kiểm tra đèn, xi nhan, gạt nước,….
+ Xác nhận khách hàng
+ Thực hiện xong rút chìa khóa tắt hết các thiết bị đang hoạt động
Kiểm tra ngoại thất:
+ Kiểm tra capo
+ Khoang động cơ
+ Kiểm tra đèn, gương
+ Kiểm tra sơn xước trên xe
+ Kiểm tra các cửa kính
+ Kiểm tra cốp xe
+ Kiểm tra các dụng cụ trong cốp xe, lốp dự phòng
+ Kiểm tra nắp xăng
Bên cạnh đó, đối với các khách hàng có nhu cầu bàn giao xe tận nhà. Thì các nhân viên sẽ phải lên lịch vận chuyển thống nhất giữa hai bên dựa trên nhu cầu của khách hàng về các yếu tố như lộ trình giao hàng, thời gian giao hàng…
Vận chuyển xe tải đến nơi giao hàng (đối với khách hàng nhận xe tận nhà)
Ở công đoạn này sẽ bao gồm 02 giai đoạn nhỏ:
Chuẩn bị giấy tờ
Trước khi cho xe tải xuất phát, cần phải đảm bảo các giấy tờ, tài liệu liên quan đến xe đã được chuẩn bị đầy đủ bao gồm: hợp đồng, hoá đơn, các giấy tờ liên quan khác.
Quản lý lộ trình
Nhân viên sẽ kiểm tra và lên lộ trình cụ thể để đảm bảo xe được giao đúng theo lịch đã hẹn trước đó với khách hàng, nếu có các vấn đề phát sinh liên quan thời tiết hoặc suốt chặng đường di chuyển, nhân viên sẽ thông báo với khách hàng ngay.
Bàn giao xe tải
Kiểm tra và tiếp nhận: Khi khách hàng đến nhận xe, nhân viên cố vấn dịch vụ sẽ kiểm tra tổng thể thêm một lần cuối để đảm bảo xe được giao đúng yêu cầu và không bị hư hỏng gì.
Hướng dẫn và bàn giao: Sau khi đã kiểm tra, nhân viên sẽ tiến hành bàn giao xe tải đến tay khách hàng. Khách hàng sẽ được cố vấn dịch vụ hướng dẫn sử dụng & bảo trì xe một cách chi tiết, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về xe tải ngay tại đó.
Ngoài ra, đối với tất cả khách hàng khi mua xe tại Hyundai Việt Nhân đều sẽ nhận được một phần quà nho nhỏ cùng với bó hoa tươi thắm để chúc mừng cho ngày đặc biệt của khách hàng.
Dịch vụ hậu mãi
Hỗ trợ sau giao nhận: Hyundai Việt Nhân có đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ tiếp tục hỗ trợ và thông báo nhắc nhở cho khách hàng khi đến hạn kiểm tra, bảo dưỡng hoặc các chương trình hậu mãi hấp dẫn cho khách hàng sau mua xe.
Khảo sát & phản hồi: Định kỳ mỗi năm, Hyundai Việt Nhân sẽ có các cuộc gọi đến khách hàng để khảo sát về tình trạng sử dụng xe. Từ đó, tiếp thu được các ý kiến đóng góp của khách hàng để cải thiện về chất lượng phục vụ cũng như sản phẩm ngày một tốt hơn.
Quy trình bàn giao xe tại Hyundai Việt Nhân được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả và tin cậy. Từ việc chuẩn bị xe đến giao nhận và hỗ trợ hậu mãi, Đại lý cam kết cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ nhân viên có tâm và chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay cho Hyundai Việt Nhân qua số hotline: 0985 960 960 nếu khách hàng có nhu cầu mua xe tải & xe khách hoặc kiểm tra, sửa chữa xe.