Chính sách bảo hành Xe TẢI, XE KHÁCH HYUNDAI

Luôn được đánh giá cao về chất lượng các dòng xe mang lại. Kết hợp cùng chính sách bảo hành xe thương mại Hyundai đáng tin cậy. Hyundai chắc chắn là cái tên được ưu tiên hàng đầu, khi khách hàng có nhu cầu đầu tư xe tải, xe khách. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về chính sách này, qua bài viết sau đây.

I. Chính sách bảo hành xe thương mại Hyundai toàn quốc

1. Thời hạn bảo hành:

Tất cả đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) đảm bảo sẽ sửa chữa, điều chỉnh hoặc thay thế miễn phí phụ tùng (chi tiết rời) bị sai hỏng. Các hư hỏng của xe ô tô trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng thông thường do nguyên vật liệu không tốt. Hoặc do lỗi lắp ráp của nhà sản xuất theo những hạn định và điều kiện sau:

Thời điểm bắt đầu bảo hành: Là ngày xe được giao cho chủ xe đầu tiên.

Thời hạn bảo hành:

  • Thời hạn bảo hành cơ bản là:

+) 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với: County, Solati, Universe, Mighty (110s, 75s, N250, EX8)…

+) 2 năm hoặc 50.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với: H150.

+) 3 năm hoặc 200.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với: HD1000, HD260-HD320, HD270, Xcient GT,…

  • Giới hạn thời gian bảo hành một số chi tiết được quy định trong mục: Giới hạn bảo hành.
  • Nơi thực hiện Bảo hành: chỉ những Đại lý đạt tiêu chuẩn của HTCV, mới đủ khả năng và được phép thực hiện các công việc bảo hành. Chế độ bảo hành vẫn được tiếp tục áp dụng khi xe được chuyển nhượng cho chủ khác.
Chính sách bảo hành xe thương mại Hyundai
Chính sách bảo hành xe thương mại Hyundai

Trách nhiệm của HTCV & đại lý thực hiện chỉ giới hạn trong những điều khoản bảo hành. Và không bắt buộc áp dụng cho những hư hỏng hoặc thiệt hại khác không được nêu ra ở đây.

2. Các chi tiết giới hạn bảo hành:

Các chi tiết dưới dây được bảo hành:

+) 18 tháng hoặc 50.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với: County, Solati, Universe, Mighty (110s, 75s, N250, EX8)…

+) 2 năm hoặc 50.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với: H150.

+) 18 tháng hoặc 80.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với: HD1000, HD260-HD320, HD270, Xcient GT,…

+) 18 tháng hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với: Universe.

2.1. Động cơ:

  • Bơm cao áp, kim phun nhiên liệu.
  • Turbo tăng áp, máy nén khí.
  • Vòng răng bánh đà, bàn ép ly hợp…

2.2. Hệ thống truyền động:

  • Khớp chữ thập trục các đăng, ổ đỡ trung gian, ổ bi.
  • Cầu sau bao gồm bánh răng truyền lực (bánh răng quả dứa & vành chậu), bộ vi sai và láp ngang…

2.3. Hệ thống điện, điều hòa:

Bao gồm nhưng không giới hạn những chi tiết được liệt kê dưới đây.

  • Các công tắc điều khiển, hộp điều khiển điện từ (ECU, ETAC…), các rơ le, các cảm biến, dây dẫn.
  • Máy phát điện, tiết chế máy phát điện, máy khởi động (máy đề).
  • Các motor điện (gạt mưa, nâng hạ kính, đóng mở cửa, bơm nước rửa kính, cơ cầu chấp hành…).
  • Máy nén (lốc lạnh), giàn nóng, giàn lạnh, các đường ống của hệ thống điều hòa nhiệt độ…

2.4. Hệ thống khác:

  • Ống giảm xóc, lá nhíp, thanh xoắn.
  • Phớt chặn dầu nhớt trong động cơ, hộp số, cầu.
  • Các đường ống: ống cao su, ống cứng (hệ thống hơi, dầu, nước …).
  • Các bộ chia hơi, bầu phanh và các đầu nối.
  • Cao su chân máy, chân hộp số.
  • Bộ kích công suất động cơ (PTO).
  • Rotuyn lái, trục xoay bánh xe, trục xoang nhíp, ắc nhíp, thanh giằng cầu sau.
Bảo hành xe tại Hyundai Việt Nhân
Bảo hành xe tại Hyundai Việt Nhân

3. Các chi tiết bảo hành đặc biệt:

Các chi tiết bảo hành đặc biệt được liệt kê dưới đây sẽ do nhà sản xuất các chi tiết đó bảo hành. Chế độ bảo hành tùy theo chính sách của nhà sản xuất chi tiết đó quy định.

3.1. Lốp xe:

  • Do đại diện nhà sản xuất lốp xe tại Việt Nam bảo hành theo chính sách bảo hành riêng của nhà sản xuất lốp.
  • Các trường hợp lốp bị nổ, rách, nứt, thủng, mòn gai lốp quá 30% so với lốp mới sẽ không được xem xét bảo hành.
  • Mọi thiệt hại do tai nạn liên quan đến lốp bị hỏng không thuộc trách nhiệm bảo hành của HTCV.

3.2. Ắc quy:

  • Do đại diện nhà sản xuất ắc quy tại Việt Nam bảo hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất ắc quy.
  • Trong trường hợp không có đại diện nhà sản xuất ắc quy tại Việt Nam, việc bảo hành ắc quy sẽ do HTCV thực hiện. Thời hạn bảo hành ắc quy là 12 tháng hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Các ắc quy bị nổ, nứt, vỡ sẽ không được bảo hành.
  • Các ắc quy bị hư hỏng do thiếu dung dịch sẽ không được bảo hành.

3.3. Hệ thống âm thanh, còi:

  • Còi, radio, đầu đọc đĩa CD theo xe được bảo hành 12 tháng hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Đầu đọc đĩa CD bị hư hỏng do sử dụng đĩa CD…, không đảm bảo chất lượng (bị nứt, vỡ, cong, vênh, mốc,…) sẽ không được bảo hành.

3.4. Bảo hành sơn:

  • Thời gian bảo hành: 12 tháng hoặc 20.000 km.
  • Điều kiện: Chỉ bảo hành do lỗi chất lượng sơn. Các hư hỏng sơn do va chạm, sử dụng hóa chất, dán decal, xước trong quá trình rửa xe… sẽ không được bảo hành.Phạm vi áp dụng: Bảo hành sơn vỏ xe với các dòng xe khách và cabin với các dòng xe tải.

4. Các trường hợp không được bảo hành:

4.1. Hỏng hóc do sử dụng sai:

  • Những hư hỏng do tự ý cải tạo: Thay đổi kích thước thùng, chassi…, hoặc lắp thêm bất kỳ các chi tiết, phụ kiện khác như: bộ trích công suất, nhíp, thiết bị điện.
  • Những hỏng hóc do sử dụng không đúng quy định như xe chở quá tải, vận hành sai, gãy nhíp, cong vỏ cầu….

4.2. Hỏng hóc do bảo dưỡng không đúng:

  • Thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tại những nơi không được HTCV ủy quyền hoặc chỉ định dịch vụ.
  • Không tuân thủ hoặc không thực hiện đúng các hạng mục Bảo dưỡng định kỳ đã được HTCV quy định.
  • Sử dụng phụ tùng, vật tư và hóa chất không chính hãng, không phải do HTCV khuyến cáo hoặc do HTCV ủy quyền phân phối. (nhiên liệu, dầu bôi trơn, chất làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực, chất phụ gia…).

4.3. Hỏng hóc mà không xác định được số km đã chạy:

  • Không xác định được số km đã chạy do hỏng đồng hồ công tơ mét hoặc có dấu hiệu thay đổi chỉ số km đã chạy.

4.4. Chi phí phát sinh trong thời gian sửa chữa bảo hành:

  • Chi phí phát sinh do bảo hành như: Chi phí điện thoại, chi phí khách sạn, chi phí đưa xe vào xưởng, chi phí thuê xe, chi phí thiệt hại kinh tế do không có xe sử dụng và các chi phí phát sinh khác không nêu ra ở đây.
  • Thiệt hại do tai nạn giao thông không thuộc phạm vị bảo hành của HTCV.

4.5. Giảm giá trị tự nhiên:

  • Xe bị hao mòn, đổi màu, rung, ồn, biến dạng do quá trình sử dụng tự nhiên gây nên.

4.6. Các chi tiết dưới đây sẽ không được bảo hành:

  • Má phanh, đĩa ly hợp, vòng bi ngắt ly hợp.
  • Bóng đèn các loại…
  • Cầu chì, cao su gạt nước.
  • Các gioăng cao su.
  • Các chi tiết bằng cao su (trừ các chi tiết trong mục giới hạn Bảo hành)
  • Kính chắn gió, kính cửa, mặt gương chiếu hậu, nệm ghế.
  • Các chi tiết thay thế trong bảo dưỡng định kỳ:
  • Lọc gió, lọc dầu nhớt động cơ, lọc nhiên liệu, lọc gió điều hòa…
  • Các loại dây đai dẫn động.

II. Chính sách bảo hành đặc quyền chỉ có tại Hyundai Việt Nhân

Chính sách bảo hành cho mỗi dòng xe thương mại Hyundai, sẽ được áp dụng chung ở bất kỳ đại lý ủy quyền của Hyundai trên toàn quốc. Lưu ý rằng, HTCV chỉ bảo hành lỗi hoặc sai sót trên xe (chassis), không bao gồm thùng xe. Hiện tại các loại thùng được đóng trực tiếp tại đại lý hoặc đơn vị đóng thùng chuyên nghiệp. Đây cũng là chi tiết được đông đảo khách hàng quan tâm & thắc mắc, liệu có trong chính sách bảo hành hay không? Thực tế, thùng xe được sản xuất & chịu trách nhiệm bởi từng đại lý ủy quyền của Hyundai. Không phải HTCV trực tiếp cung cấp & phân phối. Nên chính xác thùng xe không có trong các hạng mục được bảo hành. Và cũng rất ít đại lý triển khai chính sách này. 

Chính sách bảo hảnh xe tải, xe tải Hyundai
Chính sách bảo hảnh xe tải, xe tải Hyundai

Vì vậy, đại lý Hyundai Việt Nhân rất nổi bật so với các đại lý khác. Khi đưa ra chính sách bảo hành thùng 2 năm, áp dụng cho tất cả các loại thùng. Với sự đầu tư xưởng đóng thùng quy mô lớn, áp dụng công nghệ hàn laser hiện đại, cùng trang thiết bị tiên tiến nhất. Và việc lựa chọn các nguồn nguyên vật liệu đầu vào đến từ thương hiệu uy tín, nổi tiếng. Hyundai Việt Nhân tự tin với chất lượng thùng bền đẹp & nổi bật trên thị trường. Kết hợp cùng chính sách đặc quyền trên, Hyundai Việt Nhân đã & đang là đại lý uy tín, được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

III. Trách nhiệm của chủ xe khi hưởng chính sách bảo hành?

Để được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành theo quy định của HTCV, khách hàng nên thực hiện đầy đủ các lưu ý sau:

  1. a) Đọc và hiểu đầy đủ các điều khoản về bảo hành, các trường hợp được bảo hành và các trường hợp không được bảo hành.
  2. b) Thực hiện đúng lịch bảo dưỡng định kỳ; sử dụng phụ tùng thay thế, dầu nhớt chính hãng tại các Đại lý. Khách hàng chịu các chi phí phụ tùng, dầu nhớt và công lao động theo chính sách của Nhà sản xuất và đại lý tại từng thời điểm.
  3. c) Liên hệ và giao xe cho Đại lý để thực hiện những sửa chữa bảo hành ngay khi phát hiện ra sự cố. Chi phí liên quan đến việc đưa xe đến Đại lý là trách nhiệm của Khách hàng.
  4. d) Sử dụng, vận hành, bảo quản xe theo hướng dẫn sử dụng của Nhà sản xuất. Khi xe xảy ra sự cố hoặc hư hỏng, Khách hàng có trách nhiệm thực hiện tất cả các biện pháp phù hợp để bảo vệ xe tránh khỏi những thiệt hại lớn hơn. Khi tín hiệu đèn cảnh báo màu đỏ (hoặc màu cam/ vàng) sáng lên trên bảng điều khiển hoặc khi phát hiện xe có hiện tượng hoặc tiếng động bất thường. Khách hàng/ người điều khiển xe phải nhanh chóng dừng xe, tắt động cơ và liên lạc ngay với Đại lý để được trợ giúp kịp thời. Khách hàng phải chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại phát sinh do việc không tuân theo các cảnh báo trên. Mà tiếp tục vận hành xe, lỗi vận hành, bất cẩn, bảo dưỡng không đúng lịch, hoặc lưu giữ, sử dụng xe không theo hướng dẫn của Nhà sản xuất.
  5. e) Khách hàng không được tự ý cải tạo hoặc lắp đặt thêm thiết bị, phụ tùng trên xe ô tô và phải tự chịu trách nhiệm về các hư hỏng và thiệt hại do việc tự ý cải tạo hoặc lắp thêm thiết bị, phụ tùng đó.
  6. f) Để nhận được chế độ bảo hành của nhà sản xuất, Khách hàng có trách nhiệm xuất trình sổ bảo hành (không áp dụng với xe đăng ký bảo hành Điện tử). Cùng các bằng chứng xác minh xe ô tô đã được bảo dưỡng định kỳ đầy đủ mỗi khi yêu cầu Đại lý thực hiện công việc Bảo hành.
  7. g) Khách hàng có thể vào bất kỳ một Đại lý nào để thực hiện các công việc bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành trên phạm vi toàn quốc
  8. h) Khi phát sinh sự cố, Khách hàng cần thông báo ngay cho Đại lý để được tư vấn, hỗ trợ cần thiết, kịp thời. Các văn bản được lập khi phát sinh sự cố phải có chữ ký của người đại diện Đại lý tham gia, chứng kiến, kiểm tra, giám sát. Bởi đây là tài liệu quan trọng để xác định sự cố, hư hỏng có thuộc trường hợp được bảo hành hay không.
  9. i) Khách hàng cần thực hiện đúng, đầy đủ các quy định nêu tại mục này. Nếu khách hàng thực hiện không đúng, đầy đủ thì HTCV hay đại lý có quyền từ chối bảo hành.

Kết luận

Chính sách bảo hành xe thương mại Hyundai được nêu ở trên, chủ xe cần phải nắm rõ & thực hiện theo. Để bảo toàn đầy đủ & nâng cao quyền lợi mà khách hàng sẽ nhận được, khi sở hữu xe Hyundai tại đại lý Hyundai Việt Nhân.